Hủ tíu giò heo của anh Dưa Leo

Nhân vật “hồi nhỏ” của anh Dưa Leo kể ở dưới nó cũng tương tự  như tui, chị tui của hồi xưa xa lắc đó!

Cũng thiếu thốn, cũng mơ ước, thòm thèm dòm người ta!!

HỈ-NỘ-ÁI-Ố zì đủ hết nhưng tui luôn có ham muốn ” bình dân” như bao con người khác là cuộc sống hông chỉ của tui mà của ba má chị em sẽ tốt hơn!!!

 

IMGP3077-9500c

 

Hồi còn nhỏ, nhà nghèo mạt, tui đi mua hủ tiếu ăn chỉ đủ tiền mua tô hủ tíu con nít, lơ thơ vài cọng hủ tíu, bà bán vừa cầm túm giá thì vội lắc đầu xua tay “không giá cô ơi” để bả cho thêm vài cọng hủ tíu thêm ăn cho no. Hủ tíu con nít tiền ít nên thịt cũng teo, mỗi lần gắp lên nhìn miếng thịt xuyên thấu, tui gọi là thịt đọc báo, vì có thể thay thế tròng mắt kiếng mà đọc báo được. Có cảm giác bà bán hủ tiếu đưa tờ giấy kêu tách làm 2 theo chiều dọc chắc bả tách được làm 3 một cách dễ dàng.
 
Mỗi lần ăn hủ tíu con nít, thấy người ta kêu hủ tiếu giò heo là tui không dám nhìn. Cục giò nạt trời ơi sao mà nó quá khổng lồ so với mấy lát thịt mỏng teng của mình vậy nè. Cục kia thảy vô tô thôi mà không khí chấn động rung rinh, làm thịt của mình bị ảnh hưởng áp suất muốn bị thổi bay khỏi tô, làm phải vội vã nuốt cái rẹt, thịt mỏng dánh chui tọt vào kẽ răng chứ không xuống đc dạ dày nữa, vì xuống dạ dày chỉ toàn nước miếng không hà.
 
Giờ thì đã có tiền ăn hủ tíu giò heo, ăn thứ gì cũng đc rồi, nhưng vẫn luôn nhớ về ngày xưa đói kém. Nếu không có đói kém, chắc tui không có động lực để vươn lên được một…tô hủ tíu giò nạc như hiện giờ đâu. Đời người, phải lấy cục giò heo làm kim chỉ nam vượt lên nghịch cảnh!!! Không thể ăn hủ tíu mà thíu giò heo đc!! YOLO!!!
Trả lời

