Phim Vương Gia Vệ – Điện Ảnh Hong Kong

Cập nhật khoảng 3 tuần trước

Khi được hỏi về phim Hong Kong, chắc chắn có đến 8/10 người sẽ nói rằng tôi đã coi phim bộ TVB và các loại phim hình sự tương tự.

Đối với cái nhìn ở phim điện ảnh mà nói, đó là một sắc màu vô cùng khác. Một Hong Kong buồn bã chậm rãi, chắp vá của những câu chuyện riêng biệt. Góc máy nơi tối tăm, nhân vật suy tư trầm ngâm đó là những gì Vương Gia Vệ tô vẽ cho phim Điện Ảnh vốn hướng đến những người yêu nghệ thuật.

 

Dám chắc rằng tất cả nội dung phim của Vương Gia Vệ hoàn toàn ĐƠN GIẢN. Nó đơn giảm tới mức nhàm chán nhưng thủ pháp kể chuyện dẫn ngời xem đi từ vui vẻ, chờ đón đến hụt hẫng tuyệt, vọng theo mạch cảm xúc của nhân vật. Kịch bản vô cùng ngẫu hứng đôi khi góc máy thật cầu kì, nhưng cũng có lúc đơn giản như chiếc máy cầm tay.

Trùng Khánh Sâm Lâm - 1994

Trùng Khánh Sâm Lâm (1994) để lại ấn tượng sâu sắc. Đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn họ Vương mà bản thân được xem. Lối dẫn dắt chậm rãi, câu thoại không mấy nhiều. Những hành động thường ngày của mỗi nhân vật được diễn tả chi tiết, cầm một chiếc cốc, thả cá vào bể…. đâu đó khán giả sẽ bắt gặp bản thân trong những con người gần gũi ấy. Góc máy nghệ thuật này có thể bắt gặp trong phim “Mùa đu đủ xanh” của đạo diễn Trần Anh Hùng. Sâu lắng, điên khùng, khó hiểu mà ĐƠN GIẢN.

_________________________________
SG 21/11/20115

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s