Xin Cho….

Tết năm nay nhà có việc cần Việt kim nên ba má chắt chiu tiết kiệm. Thành thử đồ đạc mua sắm không nhiều, cúng ông bà gói gọn trong một mâm hai đòn bánh tét. Khách khứa lui tới thấy thương nhà mình cho cây mai bự chảng bà bành. “Nhìn ít vậy thôi gói ghém cũng xong cái Tết hà mấy đứa” – má làm mệt ngồi bật truyền hình lim dim mí mắt xắp sụp tới nơi. Chế hai lui cui dọn dẹp than thở dài hơi: ” ui tao mệt quá Út ơi”. Rột rẹt vậy mà hết đêm Giao thừa hồi nào không hay.

Hồi nhỏ mỗi đêm Giao thừa khấn vái xin Ông bà dữ dội lắm. Đốt một bó nhang bành ki, nào là “xin cho con năm nay học giỏi nè”, nào là “nhiều tiền lì xì nè”, mấy đứa con ghét học dốt hết nè..”. Ông bà thuở đó chắc nhăn mặt tặc lưỡi dữ lắm.

Nhưng năm nay thôi, Xin cho……. Xin cho gia đình tôi lúc nào cũng hạnh phúc như thời gian này. Xin cho ba tôi khỏe mạnh. Xin cho mẹ tôi bớt lo âu. Xin cho chị tôi tìm được chỗ dựa viên mãn. Đó bấy nhiêu nhiều quá Ông bà chóng mặt chết, thôi con gấp nếp lại còn một câu ” Xin cho mọi người được An Yên”.

BP – Giao Thừa

Trả lời

