Taxi Driver (1976)

Travis có một tấm lòng bao la trong một bộ óc yếu đuối. Anh ta trở thành một anh hùng theo cách của mình nhưng lại là tội ác của xã hội. Iris (cô gái mà anh yêu) mừng rỡ và yêu Travis vì được anh ta lấy mạng sống mình để giải thoát cho cô ? Tôi chắc là không. Iris có thể ghê sợ Travis vì điều khùng điên, bạo loạn mà anh ta đã làm. Anh ta là hiện thân của nhiều sự mâu thuẫn trầm trọng.

Travis biết mình sẽ chết, anh hiểu điều bất thường mình sẽ làm. Nhưng anh ta đã suy nghĩ kỹ và chấp nhận. Những phát súng ảo cuối cùng tự bắn vào màng tang, Travis cho những người cảnh sát thấy là anh ta hiểu số phận của mình.

This slideshow requires JavaScript.


Số phận của Travis đã có điều gì đó dính dáng đến cuộc chiến tranh trước đó.
Từ cuộc chiến trở về, Travis không nhận được thái độ quan tâm thực sự của xã hội. Sự bế tắc và cô đơn của một người lính Mỹ được đạo diễn Martin kể lại thật là khủng khiếp và sâu sắc trong Taxi Driver.
Không trở thành anh hùng trong cuộc chiến đó, Travis quyết định trở thành anh hùng tại xã hội nước mình. Anh nghĩ rằng, lấy cái chết để cứu cuộc đời một cô gái là hành động tốt nhất mà anh có thể làm được. Vậy là anh làm và chấp nhận tất cả.

Thực sự đau lòng với nhân vật Travis. Tôi chưa thấy bộ fim nào diễn đạt sự cô đơn, tù túng, ko lối thoát … dữ dội như thước phim này. Tôi cũng chưa thấy bộ fim nào diễn tả tuyệt vời tâm trạng một người đàn ông mất phương hướng nhưng giàu ý chí và sự nhân hậu.
Theo http://ttvnol.com/threads/taxi-driver-khuc-vi-cuong-cua-travis-bickle.175085/

Trả lời

